Các thuê bao trả trước bắt đầu phải đăng ký lại thông tin


Thực hiện Thông tư số 22/2009/TT-BTTTT và công văn số 2546/BTTTT-VT về việc quản lý thuê bao di động trả trước của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 17/09/2009, công ty Viễn thông Viettel bắt đầu tiếp nhận việc đăng ký lại thông tin thuê bao đối với các khách hàng đang sở hữu hơn 3 số thuê bao trả trước (kích hoạt trước ngày 10/08/2009) của Viettel.


Cũng theo quy định của bộ Thông tin và Truyền thông, sau ngày 31/12/2009, tất cả khách hàng đã đăng ký thông tin thuê bao, kích hoạt trước ngày 10/08/2009 và đang sử dụng nhiều hơn 03 thuê bao di động trả trước chưa thực hiện đăng ký lại thông tin sẽ bị chấm dứt hoạt động. Các thuê bao này muốn sử dụng lại dịch vụ phải làm thủ tục như đối với thuê bao mới. Chính vì thế, các thuê bao đã nhận được tin nhắn thông báo về việc đang sở hữu hơn 03 số thuê bao trả trước cần nhanh chóng qua các cửa hàng, đại lý điểm bán được Viettel ủy quyền để tiến hành đăng ký lại thông tin và làm các thủ tục chuyển đổi sở hữu những số điện thoại vượt quá quy định.
Ông Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty Viễn thông Viettel cho biết “Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho mọi khách hàng trong quá trình đăng ký lại thông tin, Viettel đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và hệ thống tại gần 100.000 điểm đăng ký thông tin là các đại lý, điểm bán, cửa hàng trực tiếp được ủy quyền để phục vụ khách hàng. Với sự chuẩn bị chu đáo đó cùng sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng, chúng tôi tin rằng, Viettel sẽ hoàn thành việc đăng ký lại thông tin thuê bao trả trước theo đúng thời gian Bộ quy định”.
Khách hàng chỉ cần qua các Cửa hàng trực tiếp, các đại lý điểm bán được ủy quyền của Viettel để làm thủ tục đăng ký lại thông tin thuê bao. Các giấy tờ cần thiết khi đi đăng ký thông tin đối với cá nhân Việt Nam gồm: Chứng minh thư (Chứng minh nhân dân, Chứng minh quân đội, Chứng minh công an) hoặc hộ chiếu và thẻ sim cần đăng ký thông tin. Đối với cá nhân người nước ngoài, cần xuất trình hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng và thẻ sim đang sử dụng.
Khách hàng cần đăng ký các thông tin như: Số thuê bao sử dụng, Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số CMT (hộ chiếu), ngày cấp, nơi cấp, Quốc tịch (đối với người nước ngoài). Khách hàng cần ghi đầy đủ thông tin đăng ký vào Phiếu ĐKTT Thuê bao di động trả trước và nên giữ phiếu này để đảm bảo quyền lợi khi có khiếu kiện hoặc tranh chấp số thuê bao xảy ra.
Đối với các khách hàng có hơn 03 số thuê bao đang sử dụng sẽ phải đăng lý lại theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tuy nhiên để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, những thuê bao nằm ngoài 03 thuê bao mà khách hàng đăng ký giữ lại Viettel sẽ cho phép chuyển nhượng cho các cá nhân khác hoặc khách hàng có thể chuyển tiền (trong tài khoản gốc) sang tài khoản gốc của một trong 03 thuê bao khách hàng đăng ký giữ lại bằng dịch vụ I-share của Viettel (chỉ áp dụng đối với trong trường hợp thuê bao đó đang hoạt động 2 chiều và hoạt động trên 6 tháng). Tuy nhiên, việc chuyển tiền chỉ áp dụng chuyển với tài khoản gốc còn tài khoản khuyến mại và ngày sử dụng không được phép chuyển đổi. Chính vì thế các khách hàng trước khi làm thủ tục chuyển đổi hoặc giữ lại nên sử dụng hết tiền trong tài khoản khuyến mại. Đối với các trường hợp thuê bao chưa đủ điều kiện 06 tháng, Viettel đang nghiên cứu và sẽ sớm có hướng dẫn để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
Mai Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét