Bẻ khóa điện thoại với giá chỉ 40.000 đồng


QĐND Online - Cạnh tranh thị phần trong cơn lốc khuyến mãi “mua sim kèm máy” giá rẻ, VinaPhone, MobiFone, Viettel đều tung ra thị trường những dòng điện thoại chỉ dùng được cho sim của riêng nội mạng. Tuy nhiên, vừa đến tay người dùng, rào cản này đã nhanh chóng bị xóa chỉ với 40.000 đồng chi cho dịch vụ phá khóa (unlock).


Qua tìm hiểu của phóng viên báo QDND Online, hiện nay trên các trang web rao vặt, cửa hàng mua bán điện thoại hoặc trên diễn đàn tin học trong nước dịch vụ phá khóa điện thoại, trao đổi kinh nghiệm đang diễn ra vô cùng sôi động. Thậm chí trên một số trang web, diễn đàn còn hướng dẫn cho các thành viên dùng điện thoại các cách tự unlock như nhập mã số giả hoặc truy vấn thống tin trên web. Tuy nhiên, các mã số này nhanh chóng bị lỗi do nhà cung cấp trong nước liên tục thay đổi mã bảo mật mới, vì vậy giải pháp tối nhất là đem thẳng đến các điểm dịch vụ phá mã. Tại website www.unlockdienthoai.com, www.muare.vn, www.raovat.vn hay www.vietfones.com.vn ..., tại đây, bất cứ thành viên nào có nhu cầu cũng dễ dàng tìm được cho mình các mối unlock với giá rẻ.
Anh Quang làm việc tại cửa hàng buôn bán điện thoại trên phố Kim Ngưu cho biết: “Bộ Sumo Sim của Viettel giá 350.000 đồng được tặng máy kèm tài khoản 520.000 đồng. Nhưng dùng hết tiền có trong tài khoản rồi, tôi lại được tặng một sim Mobifone, tôi đưa cho phòng kỹ thuật chiếc điện thoại Sumo Sim để phá khóa chỉ 10 phút sau tôi được nhân viên kỹ thuật trả lại máy và bảo đã phá khóa xong”.
Cuộc chạy đua cạnh tranh thương hiệu của các nhà mạng luôn diễn ra sôi động trên thị trường hiện nay, những chiếc điện thoại giá rẻ như Nokia 1200, Sam Sung E1100T, Sumo Sim bị mã khóa bởi nhà cung cấp Viettel, Motorola W175, W156 bị khóa bởi Mobifone, Huawei T156 bị mã khóa bởi Vinaphone…chỉ có ý nghĩa hạn chế sử dụng sim nội mạng trong khoảng thời gian rất ngắn. Tuy nhiên nhu cầu người dùng lại muốn sở hữu chiếc điện thoại thứ hai để mua sim có mệnh giá khuyến mãi cao.
Theo các chuyên gia phá mã của cửa hàng điện thoại di động trên. Hiện nay, dịch vụ phá mã điện thoại giá rẻ của Viettel, Mobifone, Vinaphone đang hút khách mỗi chiếc điện thoại mang đến cửa hàng đều xử lý thành công 100% với thời gian xử lý từ 5 phút đến 10 phút, khách hàng chỉ mất một khoản tiền nhỏ là sử dụng được một chiếc điện thoại bình thường
Bài, ảnh: Văn Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét