Người dùng thuê bao trả sau lên tiếng


QĐND Online - Cuộc chạy đua giành thị phần giữa các mạng di động hiện nay khiến việc phát triển số lượng thuê bao trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Các nhà mạng mải lo phát triển thuê bao trả trước (TBTT) lại bỏ quên việc chăm sóc khách hàng sử dụng lâu dài dịch vụ của mình, đó là thuê bao trả sau (TBTS).


Hiện nay, ở hầu hết các mạng, số lượng thuê bao trả trước chiếm khoảng từ 85% đến 90% tổng số thuê bao di động, là nguồn lực chính trong việc phát triển thị trường của các mạng. Kèm theo đó, các mạng có những chính sách ưu đãi để đẩy mạnh việc phát triển thuê bao trả trước. Vì vậy mà người sử dụng thấy những đua khuyến mại tặng tiền khi nạp thẻ vào tài khoản của các mạng di động chủ yếu chỉ dành cho thuê bao trả trước.
Anh Hùng, một khách hàng của Viettel, cho biết: “Tôi dùng thuê bao trả sau của Viettel, mỗi tháng mất khá nhiều tiền được khuyến mại rất ít, không thấy có chính sách gì cho các thuê bao trả sau cả. Những chương trình khuyến mãi cộng thêm điểm cho các thuê bao, tính ra mỗi tháng gọi hết 400.000 đồng được tặng 4 điểm (mỗi điểm được 6.000 đồng). Người dùng phải gọi rất nhiều mới tích được số điểm cao”. Trước tình trạng các mạng di động chỉ khuyến mại cho các thuê bao trả trước, nhiều người sử dụng TBTS muốn rời bỏ để chuyển sang TBTT. Anh Lân, một khách hàng thân thiết Mobifone tâm sự “Tôi dùng thuê bao trả sau được bốn năm rồi nhưng suốt cả năm chỉ được một vài chương trình khuyến mại. Tôi sẽ chuyển sang trả trước vì đang có rất nhiều khuyến mại”.
Bác Tuấn, chủ cửa hàng bán sim thẻ 143 phố Lò Đúc tâm sự: trong hai tháng qua có rất nhiều khách hàng đến tìm mua sim và thẻ khuyến mại của các mạng, mặc rù trong tay họ đã sử dụng một số điện thoại cố định rồi. Theo bác Tuấn thì từ khi ba mạng di động lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel đồng loạt áp dụng tặng 130% giá trị thẻ nạp cho các thuê bao trả trước thì lượng khách hàng giao dịch ngày càng nhiều. Trước đó vài tháng, Viettel còn chơi trội hơn, tặng tới 150% giá trị thẻ nạp, điều mà từ trước các mạng di động chưa khi nào làm.
Trước nhiều những phản hồi, đề nghị, yêu cầu của người khách hàng dùng dịch vụ di động trả sau, phóng viên báo Quân đội nhân dân điện tử đã liên hệ với lãnh đạo của hai nhà cung cấp dịch vụ viễn thông là Viettel và MobiFone để tìm hiểu những thông tin chính thức của nhà mạng đối với các thuê bao trả sau.
Theo lãnh đạo của Viettel trong năm 2008, Viettel đã thực hiện nhiều chương trình chăm sóc khách hàng, trong đó, đối tượng khách hàng trả sau được quan tâm đặc biệt. Hiện tại Viettel Telecom đang chi trả một nguồn kinh phí lớn cho công tác chăm sóc khách hàng trả sau, chiếm khoảng 20% doanh thu khách hàng mang lại. Trong đó: 100% khách hàng được chăm sóc gián tiếp qua các hình thức trừ tiền vào thông báo cước và gần 30% trong tổng số gần 30 triệu khách hàng được chăm sóc trực tiếp tại nhà bằng hình thức tặng quà. Viettel hiện có gần 10.000 nhân viên trên toàn quốc tham gia vào công tác chăm sóc khách hàng, chiếm ¾ tổng nhân viên của toàn tổng công ty.
Theo lãnh đạo của MobiFone thì riêng với các thuê bao trả sau, trong thời gian qua, MobiFone đã thực hiện nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt, ngoài các chương trình thường xuyên, như: chúc mừng sinh nhật (tặng hoa, quà tặng mỗi khi sinh nhật khách hàng cá nhân hoặc ngày thành lập của tổ chức), tặng quà cho thuê bao lâu năm, thuê bao cước cao, quà tặng mừng xuân mới, chương trình khách hàng VIP, các chương trình cho nhóm khách hàng sử dụng trả sau như: chương trình kết nối dài lâu (xếp hạng khách hàng tặng cước sử dụng và tặng các quyền lợi khác, từ 1-5% cước sử dụng hằng tháng), kết nối đồng nghiệp (giảm đến 30% cuộc gọi trong nhóm), cả nhà đều vui (giảm 50% cước cuộc gọi trong nhóm).
Ngoài ra, Mobifone cũng có các chương trình chăm sóc khách hàng doanh nghiệp có nhiều thuê bao, tổ chức các hội nghị khách hàng VIP, hội nghị khách hàng tại các tỉnh để tư vấn dịch vụ, cảm ơn khách hàng, có ưu đãi cho khách hàng tham dự các sự kiện lớn của MobiFone.
Bài, ảnh: Văn Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét