Nhiều thuê bao trả sau chuyển sang trả trước


(ANTĐ) - Đứng ngồi không yên khi các thuê bao trả trước dồn dập được nhà mạng khuyến mại, nhiều thuê bao trả sau bắt đầu tính chuyện chuyển sang trả trước. Các mạng di động dường như chưa có động thái nào để chăm sóc nhóm khách hàng chung thủy này.

Chủ nhân số thuê bao 0985.75xxxx cho biết: “Trước kia, cước cuộc gọi trả sau thấp hơn trả trước nên tôi đăng ký thuê bao trả sau. Công việc cần liên lạc nhiều, trả sau có ưu điểm không bị gián đoạn cuộc gọi bởi hết tiền trong tài khoản. Nhưng hiện tại, thuê bao trả sau bị nhà mạng bỏ quên, trong khi thuê bao trả trước liên tiếp được khuyến mãi, cước cuộc gọi cũng rẻ đi, tôi đang có ý định chuyển về trả trước”.
Theo chủ nhân số máy này, trước đây, hàng tháng chị thanh toán cước phí trực tiếp theo hóa đơn, nhưng những tháng gần đây, người thu tiền cước lại cào thẻ để chị nạp thanh toán. Do đó, nhiều khi chị tự chủ động mua thẻ thanh toán giống như trả trước.
Theo phản ánh của nhiều chủ thuê bao, nếu họ mua thẻ tự thanh toán cho thuê bao trả sau, họ sẽ tiết kiệm được vài chục nghìn/lần bởi giá mua thẻ thấp hơn mệnh giá tài khoản trong thẻ. Ví dụ, thẻ Viettel mệnh giá 200.000 đồng, khách hàng mua ngoài thị trường với giá 190.000 đồng, tiết kiệm 10.000 đồng. Nhưng nếu khách hàng cào thẻ từ người thu cước, họ vẫn phải trả đủ 200.000 đồng. Mặt khác, công đoạn cào và nạp thẻ trả trước không khác gì trả sau. Chính vì lý do này, nhiều thuê bao trả sau đang chuyển sang trả trước.
Chủ thuê bao 0983.68xxxx cho biết: “Tiền điện thoại của tôi mất khoảng 200.000 đồng/tháng. Tôi đã chuyển sang trả sau để hưởng cước cuộc gọi rẻ nhưng tôi chỉ dùng trả sau trong 8 tháng, khi Viettel khuyến mại miễn phí cước thuê bao trong thời gian đó. Hết khuyến mại, tôi lại chuyển về trả trước”.
Chủ nhân số máy này cho rằng, nếu mỗi tháng phải trả khoảng 50.000 đồng cước thuê bao nữa thì với mức độ liên lạc như anh, cước cuộc gọi tương đương với cước cuộc gọi trả trước. Trong khi đó, thuê bao trả trước liên tiếp được khuyến mại, thậm chí nhân đôi tài khoản.
Nếu không được chăm sóc, nhiều khách hàng trả sau sẽ chuyển sang trả trước (ảnh minh họa)
Không chỉ so sánh về mức cước phải thanh toán, khách hàng sử dụng điện thoại di động đang bức xúc trước việc bị nhà mạng “bỏ bẵng”. Chủ thuê bao trả sau 0912.3xxxx bày tỏ: “Mỗi tháng cước điện thoại tôi phải thanh toán cho số máy này là gần 1,5 triệu đồng. Nhưng chưa bao giờ tôi được nhà mạng hỏi han, tặng quà hay có bất cứ hành động tri ân nào, ngoài việc được hưởng một vài chương trình khuyến mại hình thức, thưa thớt”.
Đánh giá của khách hàng cho thấy, Mobifone hiện đang là mạng di động chăm sóc khách hàng tốt nhất. Theo chủ thuê bao trả sau 0904.87xxxx, ngày sinh nhật của mình, anh nhận được bó hoa và thiệp chúc mừng từ mạng. Đây là món quà thể hiện doanh nghiệp đã biết quan tâm đến khách hàng của mình. Người đăng ký thuê bao trả sau thường là những người có nhu cầu liên lạc nhiều và không quá khắt khe trong việc chi tiêu cho cước phí điện thoại. Có lẽ vì thế mà nhà mạng bỏ bẵng khách hàng bởi rất yên tâm về họ.
Sau đợt khuyến mãi rầm rộ cho thuê bao trả trước vào tháng 6 năm nay, các mạng tuyên bố kế hoạch chăm sóc khách hàng, nhất là thuê bao trả sau. Tuy nhiên, đến thời điểm này, những hành động quan tâm rõ ràng vẫn là ẩn số. Tất nhiên, Viettel, Mobifone hay Vinaphone đang cố gắng cho ra đời nhiều dịch vụ giá trị gia tăng hấp dẫn chỉ dành cho thuê bao trả sau, nhưng tất cả những dịch vụ này, khách hàng đều phải trả tiền cước sử dụng.
Không có một quà tặng vật chất nào dành cho thuê bao trả sau giống như thuê bao trả trước. Chủ thuê bao 0912.3xxxxx cho rằng: “Đúng là điện thoại bây giờ nhiều tiện ích, ứng dụng, nhưng những dịch vụ mạng cung cấp đều có trên internet. Không ít người có nhu cầu sử dụng internet luôn có máy tính xách tay mang theo, sử dụng máy tính nhanh và dễ chịu hơn điện thoại rất nhiều”.
Khuyến mãi cho thuê bao trả trước, các mạng sẽ nắm ưu thế trong việc phát triển thuê bao và giành khách hàng, nhất là khi tại thị trường Việt Nam, tiềm năng sử dụng điện thoại của người dân còn rất lớn. Tuy nhiên, trong cuộc cạnh tranh này, mạng nào lơ là thuê bao trả sau, họ dễ bị mất những khách hàng trung thành. Và việc đổi sang sử dụng mạng khác có giá cước hấp dẫn hơn, chăm sóc tốt hơn, khách hàng chỉ quyết định trong một sớm một chiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét