Bị cắt ADSL không thông báo, có thể kiện


Nghị định 28/2009/NĐ-CP quy định rất rõ mức xử phạt hành chính trong việc cung cấp sử dụng Internet.

Trong đó có quy định nhà cung cấp dịch vụ Internet ngừng hoặc tạm ngừng cung cấp dịch vụ Internet mà không thông báo cho người sử dụng biết trước (trừ trường hợp bất khả kháng), từ chối cung cấp dịch vụ mà không có lý do chính đáng... thì bị xử phạt từ năm đến 10 triệu đồng.
Như vậy với những người sử dụng ADSL, nếu bị cắt vô cớ thì có thể khiếu nại để đòi quyền lợi. Tuy nhiên, mấy ngày qua, dịch vụ ADSL của Viettel đã cắt dịch vụ tùy tiện mà không hề thông báo với khách hàng.
Ngày 21-8, anh H. ở phường 11, quận 10, TP.HCM phát hiện mạng ADSL nhà mình bị cúp đột ngột. Đang cần giải quyết công việc gấp qua mạng, anh đành ôm máy laptop ra cà phê Wi-Fi. Đến hôm sau anh vào mạng vẫn không được. Gọi năm lần bảy lượt đến tổng đài thì được nhân viên tổng đài nói “thuê bao vẫn hoạt động”. Tuy nhiên, sau đó cô nhân viên này nói rằng: “Do mấy ngày nay đường dây cáp mạng nhà anh bị cắt để nâng cấp”. Sau đó, cô nhân viên tổng đài hẹn trong vòng... 12 giờ nữa sẽ có người đến sửa (!?).
Anh H. cho biết trước đây anh cũng không ít lần bị nhà cung cấp “cho leo cây”. Theo anh H., người đăng ký dịch vụ ADSL hiện nay thường là những người rất cần cho công việc chứ không phải chat chít vớ vẩn. Do vậy, chỉ cần nhà cung cấp cắt mạng đột ngột là công việc bị ùn tắc ngay lập tức.
Một trường hợp gặp phiền toái khác là anh Huy, một khách hàng sử dụng dịch vụ MegaVnn (VNPT) ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Anh Huy cho biết anh ở trọ nên nhờ chủ nhà đăng ký, sau đó anh chuyển chỗ ở và báo cắt dịch vụ. Thế nhưng điều lạ là mặc dù một thời gian dài anh không xài nhưng vẫn bị tính tiền.
Chị Bạch Mai ở Tiền Giang đăng ký ADSL theo chương trình khuyến mãi MegaVnn. Nhà mạng tuyên bố sẽ miễn cước thuê bao sáu tháng. Tuy nhiên, tháng đầu chị Mai sử dụng thì lại bị tính tiền với số tiền lên đến gần 100 ngàn đồng (tính cả cước thuê bao). Tá hỏa, chị Mai đến báo lại dịch vụ thì nhân viên cho biết là tháng sau mới khuyến mãi cho chị. Quá bực mình, chị Mai yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ nhưng hai tháng kế tiếp chị vẫn tiếp tục bị thu cước vô cớ. Quá mệt mỏi, chị cắn răng đóng cước cho xong.
Với chủ trương của nhà nước khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ Internet, đáng ra các nhà mạng phải chăm sóc khách hàng chu đáo hơn để khách hàng an tâm sử dụng. Việc không chăm sóc tốt khách hàng là khó có thể chấp nhận!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét