Không công bằng với khách hàng trung thành


TT - Tôi rất đồng ý với những ý kiến phản ánh các mạng di động bỏ rơi thuê bao trả sau. Làm như thế thật không công bằng với những khách hàng dùng thuê bao trả sau đã trung thành với mạng dịch vụ trong nhiều năm.

>> Thuê bao trả sau chịu nhiều thiệt thòi
Tôi dùng mạng Viettel đã ba năm nay, trung bình mỗi tháng chi khoảng 800.000 đồng cước phí nhưng khuyến mãi chẳng có gì. Trong khi đó thuê bao trả trước được khuyến mãi rất nhiều và liên tục như nạp tiền được tăng 130% số thẻ nạp, khi nào hết khuyến mãi thì thuê bao trả trước lại vứt sim vào sọt rác.
* Tôi là khách hàng sử dụng thuê bao trả sau của mạng Viettel. Nhiều khi tôi cũng thấy bực mình vì không có chương trình ưu đãi trong khi thuê bao trả sau thường là khách hàng thân thiết. Tôi dùng mấy năm mà chẳng thấy được khuyến mãi gì cho đáng. Viettel gần đây có khuyến mãi tặng 3-5 phút gọi nội mạng trong khoảng thời gian 6g-9g, trong khi thời gian đó người ta bận bịu chuẩn bị đi làm, đưa con đi học, ít người gọi điện thoại. Tôi mong các nhà mạng xem lại chính sách đối với thuê bao trả sau, đừng để khi khách thất vọng hay rời bỏ rồi mới đưa ra lời hứa sẽ làm tốt.
* Tôi hiện đang dùng thuê bao trả sau của Viettel, mỗi tháng chưa kịp đóng tiền đã bị khóa một chiều rồi hai chiều. Có tháng tôi bận về quê, chưa kịp đóng tiền đã được gửi giấy thông báo đến chỗ trọ, mở thư ra thì cứ như một lời đe dọa khách hàng nếu không đóng trong thời gian hai ngày nữa (kể từ ngày nhận được thông báo này) là sẽ nhờ tòa án giải quyết.
Ông Hoàng Sơn (giám đốc Viettel Telecom):
Quan điểm kinh doanh của chúng tôi không có sự phân biệt đối xử giữa thuê bao trả trước và trả sau. Cùng với các chương trình khuyến mãi dành cho thuê bao trả trước, chúng tôi vẫn thường xuyên tiến hành các chương trình khuyến mãi cho thuê bao trả sau. Chẳng hạn chương trình khuyến mãi cho thuê bao trả sau đang được áp dụng như miễn phí ba phút gọi nội mạng mỗi ngày, tức mỗi tháng một thuê bao trả sau được gọi miễn phí tới 90 phút. Chúng tôi cũng có những chính sách chăm sóc dành riêng cho thuê bao trả sau như tặng quà nhân dịp sinh nhật của khách hàng, tặng quà khách hàng VIP.
Ngoài ra, do tiền cước của các thuê bao khác nhau nên chúng tôi phân ra thành từng nấc khác nhau để có chế độ chăm sóc phù hợp. Vì vậy, có thể những khách hàng có mức cước trong tháng trung bình thì cảm nhận sự quan tâm ít hơn so với khách hàng có mức cước cao.
Cũng vì do số lượng thuê bao trả sau ít hơn trả trước, chỉ chiếm 10% trong tổng số thuê bao di động của Viettel, nên hình thức ưu đãi cho các thuê bao trả sau không làm theo kiểu đại trà và không được truyền thông rầm rộ nên một mặt nào đó khách hàng có cảm nhận ít được quan tâm hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét