Cấp phép mạng di động 'ảo' đầu tiên


Việt Nam có thêm mạng di động thứ tám với tên gọi Indochina. Giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ di động được Bộ Thông tin và Truyền thông trao cho Công ty cổ phần Đông Dương (Indochina Telecom) chiều qua.


Khác với 7 nhà cung cấp đang hoạt động, Indochina được thiết lập mạng và kinh doanh dịch vụ mà không có tần số vô tuyến điện. Nghĩa là hãng chỉ có thể hợp tác với các doanh nghiệp khác để dùng chung hạ tầng và kinh doanh dịch vụ.
Cụ thể, Indochina Telecom được phép chia sẻ, sử dụng chung mạng vô tuyến 3G với Tổng công ty Viễn thông Quân đội và được chuyển vùng trong nước với các mạng di động viễn thông di động mặt đất công nghệ GSM cho các khách hàng.
Trao đổi với báo giới sau buổi lễ nhận giấy phép, ông Phạm Danh Tự, Chủ tịch Hội đồng quản trị Indochina Telecom, cho hay công ty sẽ chuẩn bị các điều kiện để cung cấp dịch vụ vào quý I/2010.
Đây là doanh nghiệp thứ tám tại Việt Nam kinh doanh dịch vụ di động bên cạnh VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile và Beeline.
Vnexpress

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét