Khi các công ty lớn lên tiếng


Điều mà nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ viễn thông mong đợi đã đến. Ba công ty lớn nhất trong ngành là Viettel, MobiFone, VinaPhone đã quyết định giảm cước xuống ngang mức khuyến mãi mà Beeline cung cấp, khi doanh nghiệp viễn thông non trẻ này ra mắt người tiêu dùng gói cước gây “sốc”.

Đầu tháng 8, ba mạng di động lớn nhất Việt Nam đều đồng loạt tăng mạnh giá trị khuyến mại cho các sim di động trả trước. Cụ thể, với bộ kit có mệnh giá 65.000 đồng, MobiFone và Viettel cùng tăng khuyến mại trong tài khoản từ mức 100.000 đồng lên 120.000 đồng. Với VinaPhone, tài khoản là 105.000 đồng cùng với 20 phút gọi và 50 SMS nội mạng miễn phí.
Với các mức khuyến mại trên, mức khuyến mại của MobiFone và Viettel bằng đúng với mức khuyến mại đối với sim của Beeline. Song song đó, ba mạng di động này cũng áp dụng một loạt chính sách ưu đãi đối với các thuê bao di động trả sau như tặng số phút gọi trong ngày, gửi quà tặng hoặc quay số trúng thưởng…
Nói các công ty lớn đã lên tiếng vì trước đây, mục này của Báo SGGP đã có bài viết “Tiếng nói của gà con”- biểu tượng của Beeline, nói rõ: Beeline muốn “cắn” vào một thị phần nhất định trong chiếc bánh của thị trường di động hiện nay (thị trường giá rẻ) với gói cước gây sốc, siêu rẻ… nên người tiêu dùng chờ VinaPhone, MobiFone, Viettel “hát bản đồng ca”… thì y như vậy, bản đồng ca đã được cất lên.
Rõ ràng, chưa đầy 1 tháng kể từ khi Beeline ra mắt thị trường (20-7), Viettel, MobiFone và VinaPhone đã có những thay đổi khá mạnh, tạo ra cuộc cạnh tranh về giá cước và dịch vụ.
Điều này thể hiện khá rõ khi MobiFone, VinaPhone, Viettel giảm cước trung bình hơn 20%, giờ lại phải tăng khuyến mại 20% sim mới trả trước mới. Chưa hết, với thuê bao trả trước, từ ngày 19 đến 21-8, MobiFone tặng 130% giá trị thẻ nạp từ 50.000 đồng trở lên, tặng 50% cho mệnh giá còn lại…
Như vậy, khi các công ty lớn lên tiếng thì người tiêu dùng tiếp tục được thụ hưởng sản phẩm dịch vụ rẻ hơn. Trong trường hợp này, nếu Beeline không ra đời thì chắc gì người tiêu dùng được hưởng sản phẩm rẻ như các công ty lớn đã áp dụng nói trên.
Bá Tân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét