Người đẹp Lý Nhã Kỳ với “nụ cười trẻ thơ”


“Nhã Kỳ mong muốn mọi người hãy chung tay góp sức để có thêm nhiều nụ cười lành lặn cho các bé bị dị tật hở môi, hở hàm ếch”.

Ngày 20/8/2009, Công ty Viễn thông Viettel, Tổ chức Operation Smile Việt Nam, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hồ Chí Minh, Đài truyền hình thành phố Hồ Chí Minh đã có buổi tổng kết chiến dịch phẫu thuật nụ cười dành cho trẻ em nghèo các tỉnh miền Đông Nam Bộ.
Tới tham dự chương trình có ông Nguyễn Thăng Long, Phó Giám đốc Công ty viễn thông Viettel, Đại diện tổ chức phẫu thuật nụ cười Việt Nam; bác sĩ Lâm Hoài Phương, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW TP. HCM; Đại diện đài truyền hình TP. HCM cùng đại sự thiện chí của chương trình diễn viên Lý Nhã Kỳ và toàn bộ đoàn bác sĩ, tình nguyện viên của chương trình. Nhã Kỳ cùng với tình nguyện viên Viettel trao quà cho các bé.
Chiến dịch Phẫu thuật nụ cười khu vực Miền Đông Nam Bộ được Công ty viễn thông Quân đội Viettel khởi động từ tháng 6/2009, có hơn 400 bệnh nhân đăng ký nhận hỗ trợ từ chương trình.
Theo đó, các gia đình có con em mắc bệnh được miễn phí toàn bộ chi phí phẫu thuật, kinh phí đi lại ăn ở trong thời gian lưu lại tại các điểm phẫu thuật; bên cạnh đó các em cùng người nhà còn được hơn 100 tình nguyện viên là các cán bộ, nhân viên tại 6 chi nhánh của Viettel Telecom ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và nhiều bộ phận khác liên lạc, đưa đón, giúp đỡ tận tình cho tới khi phẫu thuật xong.
Sau 3 tuần thực hiện phẫu thuật liên tục tại Bình Phước và Hồ Chí Minh, đã có gần 300 em được mổ thành công. Đây sẽ là 300 nụ cười đẹp nhất trong mùa tựu trường năm nay. Các em không đủ tiêu chuẩn phẫu thuật do các yếu tố như: sức khỏe yếu, xét nghiệm cho kết quả bất thường cũng được các bác sĩ hẹn phẫu thuật vào đợt kế tiếp tại TP. HCM.
Ông Nguyễn Thăng Long, Phó Giám đốc Công ty viễn thông Viettel chia sẻ: “Quan điểm của Viettel khi làm từ thiện là sẽ làm bằng cả tấm lòng để sao cho những người nhận được sự giúp đỡ có cảm giác ấm áp và gần gũi nhất”.
"Đại sứ thiện chí" Lỹ Nhã Kỳ với "nụ cười trẻ thơ". “Việc làm từ thiện sẽ không chỉ dừng ở số tiền ủng hộ mà sẽ là tình cảm, sự sẻ chia của Viettel, đặc biệt là từ các nhân viên trực tiếp tham gia chương trình. Đó cũng chính là sự khác biệt của Viettel trong cách làm các hoạt động xã hội”.
Chiến dịch phẫu thuật nụ cười lần này diễn ra gần 1 tháng tại khu vực miền Đông Nam Bộ. Tại điểm phẫu thuật Bệnh viện đa khoa Bình Phước có 98 trẻ được mổ thành công. Điểm phẫu thuật Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW TP. HCM và bệnh viện Mỹ Thiện (TP. HCM) có 196 trẻ được mổ thành công.
Diễn viên Lý Nhã Kỳ đại sứ thiện chí của chương trình xúc động chia sẻ: “Nhã Kỳ đã được đi và chứng kiến nhiều cháu bé muốn được sống, được cười như những người bình thường, nhưng đó chỉ là giấc mơ đối với trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch”.
“Điều này đã thôi thúc Nhã Kỳ tham gia chương trình. Trong thời gian làm đại sứ thiện chí của Chiến dịch Nụ cười trẻ thơ, Nhã Kỳ và những tình nguyện viên tham gia chương trình đã làm hết sức mình để mang lại những nụ cười bình thường cho các bé”.
“Nhã Kỳ cũng mong muốn mọi người hãy chung tay góp sức, dù chỉ là nhỏ bé, để có thêm nhiều nụ cười lành lặn cho các bé có hoàn cảnh khó khăn bị dị tật hở mô, hở hàm ếch”.
Đây là lần thứ ba Viettel cùng với tổ chức Operation Smile Vietnam thực hiện chương trình phẫu thuật nụ cười cho trẻ bị mắc các dị tật hở môi, hở hàm ếch.
Trong các lần phẫu thuật trước tại các tỉnh miền Bắc (tháng 7/2008) và các tỉnh miền Tây Nam Bộ (tháng 12/2008), các bác sỹ, y tá, tình nguyện viên của chiến dịch đã mang lại nụ cười rạng rỡ cho hơn 500 trẻ bị mắc các dị tật khe hở môi, hở hàm ếch bẩm sinh.
Với gần 300 trẻ được phẫu thuật thành công lần này sẽ là động lực thúc đẩy Viettel, tiếp tục duy trì tốt các hoạt động nhân đạo. Đây cũng đúng với mong muốn chung tay cùng xã hội giúp các em có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam có được sức khỏe tốt, tự tin bước vào đời của Viettel.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét