Thêm một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động


(VOV) - Đây là doanh nghiệp thứ 8 được cấp phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất sau các doanh nghiệp có tên tuổi như VMS, Vinaphone, Viettel, EVN telecom ….


Chiều nay (19/8), tại Hà Nội, Bộ thông tin và Truyền thông trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho Công ty Cổ phần viễn thông Đông dương – Indochina Telecom.
Đây là doanh nghiệp thứ 8 được phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động mặt đất sau các doanh nghiệp có tên tuổi như VMS, Vinaphone, Viettel, EVN telecom …. Công ty Viễn thông Đông Dương được phép thiết lập mạng thông tin di dộng sử dụng công nghệ viễn thông vô tuyến không dùng băng tần, một công nghệ cho phép tiết kiệm tài nguyên tần số của đất nước mà vẫn triển khai được các dịch vụ viễn thông đa dạng và phong phú. Công ty viễn thông Đông Dương sẽ chia sẻ sử dụng chung mạng vô tuyến 3G thế hệ mới với Viettel và được thực hiện dịch vụ chuyển vùng (roamning) với các mạng viễn thông di dộng mặt đất khác như VMS, Vinaphone, Viettel telecom… Ông Phạm Thanh Tự, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty viễn thông Đông dương cho biết về kế hoạch triển khai mạng và cung cấp dịch vụ của công ty trong thời gian tới:
Phấn đầu từ nay đến cuối năm chuẩn bị cơ sở hạ tầng và thiết lập mạng lưới, nếu nhanh thì đầu năm sau chính thức khai trương. Sau này nếu muốn mở rộng thì sẽ có các chủ trương chính sách của Bộ Thông tin và Truyền thông … đây vừa là thách thức vừa là tự hào./.
Thu Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét