Hà Nội: Thêm tòa nhà Pacific có người nhiễm cúm A/H1N1


Sáng 20/8, tòa nhà Pacific (số 83B, Lý Thường Kiệt, Hà Nội) đã ghi nhận trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên.

Bà Chu Minh Ngọc (Ban Giám đốc tòa nhà Pacific Place cho biết, 18h chiều qua (19/8), ban lãnh đạo tòa nhà nhận được thông tin một nhân viên của công ty thuê văn phòng trên tầng 8 dương tính với cúm A/H1N1, đang được cách ly điều trị tại Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Trung ương.
Người được xác định là dương tính với cúm A/H1N1 là anh Trần Văn M., cán bộ văn phòng 803 (khu văn phòng của Tòa nhà Pacific Place).
Ngay sau khi có sự việc trên, Ban lãnh đạo tòa nhà đã báo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm.
Hiện tại, toàn bộ tòa nhà đang được cách ly, phun thuốc khử trùng và xử lý y tế. Nhân viên làm việc bên trong đều được về sớm.
Nhân viên tòa nhà Pacific đang phát khẩu trang, đo thân nhiệt cho khách và yêu cầu khách sử dụng nước sát khuẩn được đặt sẵn trên bàn (Ảnh: Công Thanh-Vietnamnet)
Nhiều người chưa biết ở đây có bệnh nhân cúm vẫn đến giao dịch, nhưng khi đến cửa vào đều được nhân viên bảo vệ đo thân nhiệt, phát khẩu trang phòng cúm và sử dụng nước sát khuẩn được đặt ngay trên bàn lễ tân.
Đây là tòa nhà thứ 3 ở Hà Nội có người nhiễm cúm, sau tòa nhà Viettel và tòa nhà Viglacera.
Tòa nhà Pacific có 19 tầng với nhiều văn phòng làm việc, nhiều căn hộ chung cư cao cấp, nằm ngay cạnh các tòa nhà, khách sạn, cơ quan lớn.
Toàn bộ 8 nhân viên làm việc cùng người đã nhiễm cúm hiện đang tự cách ly tại nhà riêng. Riêng điều hòa của tầng 8 đã được cắt hoàn toàn.
Ban quản lý tòa nhà Pacific đã có thông báo chính thức mọi hoạt động tại đây sẽ vẫn diễn ra bình thường sau khi khử trùng, không phong tỏa bởi toàn bộ những nơi có nguy cơ đều đã được phun thuốc, các biện pháp phòng chống sự lây lan của dịch vẫn phát huy hiệu quả.
Mặt khác, nơi có nhiều người qua lại và tất cả phòng vệ sinh đều được dán khuyến cáo về phòng dịch. Khuyến khích sử dụng cầu thang bộ thay vì sử dụng thang máy, cung cấp đường dây nóng của Ban quản lý tòa nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét